XÂY NHÀ LẮP GHÉP CÓ CẦN LÀM MÓNG HAY KHÔNG?

Trần Dồn Thông tin 21 Tháng 10, 2020

Việc thi công nền móng cực kỳ quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Đối với nhà truyền thống thường yêu cầu thi công nền móng nặng, mặt bằng cần nhiều diện tích. Trong khi đó, nhà lắp ghép vật liệu nhẹ có nền móng thiết kế đơn giản có thể thi công trên bất kỳ địa hình nào từ nền bê tông, nền đất yếu, thậm chí trên nước. Cũng tùy vào quy mô và vị trí đất chúng ta có thể không hoặc vẫn đỗ móng. Nếu đổ móng thì kết cấu móng sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn so với móng xây nhà truyền thống vì với vật liệu nhà lắp ghép thì trọng lượng nhà sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với trọng lượng nhà truyền thống nên kết cấu móng sẽ đơn giản hơn.

Công trình nhà lắp ghép cũng dễ dàng thi công, nói cách khác là cách làm nhà lắp ghép khá đơn giản nên đáp ứng được nhu cầu cũng như thiết kế các công trình theo ý tưởng của chủ đầu tư và quý khách hàng. Qúa trình thi công không phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên vì được sản xuất trong nhà xưởng.

Thích hợp trên nhiều địa hình, như đồng bằng, đồi núi, hay đô thị. Với kết cấu từ các loại thép chịu lực, cường độ cao chống muối mặn. Có xây nhà ở lắp ghép kể cả ở những vùng địa hình phức tạp vì điều đó không thành vấn đề.

 

Không phụ thuộc vào mưa gió hay các yếu tố thời tiết khác.

Tags: