PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ NHÀ Ở CHỐNG NGẬP LỤT CỦA PANDAR

Trần Dồn Thông tin 30 Tháng 10, 2020

Chúng ta có thể thực hiện một số phương án thiết kế kiến trúc nhà ở chống ngập lụt để giảm thiểu mức độ thiệt hại khi xảy ra lũ lụt thiên tai.

                          

Xây dựng kiến trúc bằng vật liệu chống ngập

Trong hầu hết các trường hợp, nước lũ có thể khiến tường móng bị dịch chuyển, kết cấu bị sập, bể chứa nhiên liệu nổi,... Vì vậy, bạn có thể sử dụng vật liệu chống lũ - những vật liệu có thể tiếp xúc với nước lũ ít nhất 72 giờ mà không bị hư hại đáng kể.

Để ngăn ngừa những hư hỏng này, vật liệu chống ngập phải bền và chịu được độ ẩm cao như bê tông, gạch tráng men, xốp cách nhiệt, phần cứng bằng thép, ván ép được xử lý bằng áp lực, gạch men, keo chịu nước, sơn epoxy polyester,...

Sử dụng lớp phủ, chất bịt kín và gỗ veneer chống thấm

Có hai loại chống ngập khác nhau: khô và ướt. Chống ngập khô ngăn cản sự xâm nhập của nước lũ, chống ngập ướt cho phép nước lũ tràn vào nhà. Lớp phủ, chất bịt kín và gỗ veneer chống thấm ngăn không cho nước vào bên trong.

Đối với các bức tường bên trong, bạn nên sử dụng bọt cách nhiệt có khả năng chịu nước tốt. Tương tự, các lớp phủ và chất bịt kín có thể được áp dụng cho nền móng, tường, cửa sổ và cửa ra vào để ngăn nước lũ tràn vào nhà qua các vết nứt, vì những khe hở này hiếm khi được thiết kế chịu tải trọng từ nước lũ.

Nhà lắp ghép #Pandar tự hào mang đến sản phẩm nhà chống lũ an toàn, tiện lợi và thích hợp cho những vùng trũng, hay gặp bão lũ thiên tai

Tags: