Nhà lắp ghép PANDAR – Giải pháp cho mùa lũ

Trần Dồn Thông tin 13 Tháng 10, 2020

Vừa qua, toàn cảnh đợt mưa lũ bất thường tại miền Trung khiến 9 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích. Lũ về cuốn trôi nhiều ngôi nhà, cầu đường và tài sản của người dân.

Theo thống kê đến chiều 11/10 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, áp thấp nhiệt đới và mưa lũ mấy ngày vừa qua. Trong đó tỉnh Quảng Trị 3 người, Huế 2 người, Quảng Ngãi 1 người, Gia Lai 1 người, Đắk Lắk 1 người, Quảng Nam 1 người và 11 người mất tích (Quảng Trị 7 người, Đà Nẵng 3 người, Gia Lai 1 người), bị thương 7 người.

Như vậy thiệt hại nặng nề về người và tải sản lũ lụt đem lại là rất lớn, nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, dẫn đến người dân không còn chỗ ở cư trú,tránh tình trạng đau thương kéo dài.

 

Bàn về chủ đề xây dựng nhà ứng phó biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai đáp ứng điều kiện tự nhiên của nước ta, đặc biệt là khu vực miền Trung, nhiều ý kiến cho rằng ngôi nhà đó cần đáp ứng được một vài tiêu chí sau: Dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ, vật liệu xây dựng phải thân thiện với môi trường, nhẹ hóa, chịu mặn, chịu nhiệt, chống ăn mòn tốt, giá thành phải chăng. 

 

Nhà lắp ghép chống thiên tai quả thực là một giải pháp tối ưu cho người dân sống chung với bão, lũ lụt và biến đổi khí hậu. Trong tương lai, sự phát triển của loại hình nhà này rất có thể sẽ góp phần mang đến cho người dân cuộc sống ổn định và an toàn hơn nhiều.

Tags: