NHÀ LẮP GHÉP PANDAR CHỐNG LŨ

Trần Dồn Thông tin 28 Tháng 10, 2020

Các tỉnh miền Trung thường xuyên bị bão lũ hoành hành, hàng vạn ngôi nhà bị ngập nước, thậm chí bị cuốn trôi. Một mô hình nhà ở phù hợp cho người dân vùng lũ đã thực hiện tại một vài nơi rất cần được tiếp nghiên cứu và ứng dụng. Xây dựng để thích ứng với mưa lũ, làm giảm bớt những tác động tiêu cực từ thiên tai đến đời sống người dân.

Theo cách thức xây dựng truyền thống, người dân sẽ nâng nền nhà cao hơn mức ngập tầm 1m khi nhà ngập (sử dụng phương pháp cuốn nền), bơm cát vào nền nhà để tiện việc nâng nền. Tuy nhiên khi làm vậy vấn đề sạt lở sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Dựa vào các đặc điểm trên, nhà lắp ghép #Pandar đã thiết kế mô hình nhà kê nền linh hoạt có thể tách rời liên kết giữa khối nhà và móng để nâng nhà khi cần mà không phải phá huỷ kết cấu giúp giảm nhẹ tổn thất do thiên tai (bão, lụt). Đồng thời, góp phần thay đổi cách thức người dân đang xây dựng nhà, hướng tới mục tiêu nhà thích ứng biến đổi khí hậu, giảm tác động đến môi trường tự nhiên. Gợi mở việc kết hợp các giá trị xây dựng truyền thống với công nghệ hiện đại phù hợp với điều kiện xã hội mới.

 

Mô hình nhà kê nền linh hoạt cũng có thể áp dụng tại các vùng ngập lụt, có mực nước lũ dâng chậm, tăng dần theo từng năm nên người dân có thời gian nâng nhà lên dần theo mức lụt, mực nước biển dâng.

Các thông số của ngôi nhà tuyệt vời trong thời điểm này:

Liên hệ ngay với Nhà Lắp ghép Pandar để sở hữu căn nhà tiện ích trong mùa mưa bão này nhé!

Tags: