CÁCH LÀM NHÀ LẮP GHÉP RẺ, ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG

Bạn có muốn làm nhà lắp ghép vừa thẩm mỹ, bền  lại có giá cả hợp lý? Bạn đã biết những lưu ý khi thi công nhà lắp ghép? Chi phí nhà lắp ghép là bao nhiêu?  Nếu bạn cũng chưa có câu trả lời cho những vấn đề trên thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

Làm nhà lắp ghép đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì những ưu điểm như chi phí cho nhà lắp ghép rẻ hơn nhiều so với nhà bê tông cốt thép, thời gian thi công nhanh chóng, dễ sữa chữa , mở rộng… Không những vậy, việc sản xuất nhà xưởng, sản xuất nhà kho hay sản xuất nhà công nghiệp lắp ghép còn mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho doanh nghiệp.

.Cách làm nhà lắp ghép

Để có thể xây dựng một ngôi nhà lắp ghép hoàn chỉnh cần phải trải qua 3 giai đoạn chính:

Thiết kế:

Bản vẽ kỹ thuật:  Đây là một yếu tố rất quan trọng, được thẩm định kĩ lưỡng để đảm bảo sự an toàn, chắc chắn và khả năng chịu tải trọng, chịu lực theo yêu cầu của nhà đầu tư. Nó phải thể hiện đầy đủ các thông số kĩ thuật, phù hợp với các tiêu chuẩn được áp dụng để có thể mang đến một công trình an toàn và bền vững.
Bản vẽ thiết kế sản xuất nhà lắp ghép: Tại đây phải thể hiện được một cách đầy đủ, chính xác nhất về cấu kiện, kích thước và toàn bộ số liệu của những chi tiết khác.

Bản mô tả quá trình lắp dựng:Thể hiện sơ đồ bố trí từng loại cấu kiện riêng biệt, đáp ứng những yêu cầu trong từng giai đoạn lắp dựng nhà lắp ghép tiền chế.

 

Gia công vật liệu xây dựng

Một trong những lí do giúp cho thời gian gia công nhà tiền chế ngắn (khoảng 6 – 8 tuần) và chi phí làm nhà lắp ghép rẻ hơn so với các phương pháp truyền thống đó là hầu hết vật liệu xây dựng đều được gia công sẵn tại xưởng. Nhà thầu, công ty xây dựng sẽ sản xuất khung thép sau đó mang ra công trường để lắp ghép. Việc này giúp cho cách dựng nhà lắp ghép trở nên đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Lắp dựng nhà lắp ghép

Tùy thuộc vào độ phức tạp của công trình hay việc chủ đầu tư chọn mẫu nhà lắp ghép nào mà quá trình lắp dựng nhà lắp ghép tiền chế cũng sẽ khác nhau. Nhưng thông thường thì đều trải qua các công đoạn sau:

  • Lắp cột gian khóa cứng.
  • Lắp đặt dầm kèo.
  • Lắp khung kèo, xà gồ, chống xà gồ, kèo đầu hồi.
  • Kéo tôn và lợp mái.
  • Lắp đặt xà gồ – tôn vách, máng – ống xối.
  • Lắp cửa và phụ kiện khác.

2.Có nên xây nhà lắp ghép không?

Nhiều người khi nghĩ đến nhà lắp ghép thì thường lo ngại rằng nó không đủ sức để chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Tuy nhiên, điều này là không hoàn toàn chính xác. Nếu được xây dựng đúng kĩ thuật bởi những công ty uy tín thì nhà lắp ghép không những có độ bền bỉ tốt, an toàn mà còn có những ưu điểm sau:

  • Thời gian thi công ngắn chỉ vài tuần, nhờ các nguyên liệu đều được gia công sẵn và việc lắp dựng khá đơn giản, có thể làm trong các điều kiện thời tiết.
  • Sử dụng rất ít các nguyên vật liệu phụ nên giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn.
  • Chi phí xây nhà lắp ghép rẻ hơn do tiết kiệm được tiền thuê công nhân, mua nguyên vật liệu và phí phát sinh.
  • Dễ dàng sửa chữa, mở rộng: Nếu muốn sửa nhà tiền chế thì bạn không cần đập phá như nhà bê tông nên quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng, đơn giản hơn và ít tốn kém hơn.
  • Mang đến không gian sử dụng rộng rãi nhờ hầu hết nguyên liệu xây đều là thép, chiếm ít diện tích. Do đó, kiểu nhà này thích hợp với những nơi có đất chật hẹp như ở các khu đô thị lớn. Bên cạnh đó, trọng lượng của công trình cũng khá nhẹ nên có thể xây dựng ở nhiều địa hình khác nhau.

Làm nhà lắp ghép có nhiều lợi ích như vậy tuy nhiên bạn nên lựa chọn những công ty xây dựng uy tín để có được công trình đẹp nhất và chất lượng nhất. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến cách làm nhà lắp ghép, nhà lắp ghép giá rẻ,… thì hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Tags: