7 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG NHÀ LẮP GHÉP THAY VÌ NHÀ CONTAINER.

Trên các cộng đồng về kiến trúc hay xây dựng, đã có không ít những chia sẻ về các mẫu nhà được tạo nên bởi các thùng Container. Chúng rất đẹp, tuy nhiên nếu để ở thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề bởi đây là 2 sản phẩm khác nhau về kết cấu và mục đích sử dụng. Nhà lắp ghép được sản xuất với mục đích đảm bảo để "ở và sinh hoạt", khác hoàn toàn với thùng container để "lưu trữ hàng hóa"

Bài viết dưới đây, Nissei House xin được trích đăng 7 lý do được đưa ra bởi Belinda Carr - Chuyên gia xây dựng đến từ Texas giải thích tại sao bạn nên chọn một ngôi nhà lắp ghép, thay vì một thùng container cải tạo.

1. VỀ NGUỒN GỐC

Container được bán lại cho khách là hàng cũ nếu giá thành thấp, qua chở nhiều loại hàng hóa nhiều năm và không nắm đc lai lịch, có thể những hàng hóa độc hại hay không tốt cho sức khỏe đã được sử dụng

Ngược lại, nhà lắp ghép luôn được sản xuất mới 100%. Do đó, khách hàng có thể yên tâm để sử dụng về nguồn gốc và tâm linh

2. VỀ NHU CẦU MỞ RỘNG

Container không thể mở rộng. Với kết cấu thép và sử dụng chính vách làm hệ khung xương thì việc mở rộng diện tích của container là không thể vì lý do an toàn của hệ kết cấu.
Khi kết cấu bị cắt xén thì không thể đảm bảo chắc chắn. Để thêm chắc chắn, việc gia cố thêm khung xương thép là RẤT quan trọng. Tuy nhiên giá thành lại ko rẻ.

Với nhà lắp ghép, khách hàng có thể dễ dàng mở rộng diện tích, nâng tầng cho phù hợp với nhu cầu một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm.

3. VỀ CÁCH ÂM, CÁCH NHIỆT

Container xung quanh bao che bằng tôn thép, rất nóng và hấp nhiệt. Để đảm bảo để ở, việc cải tạo lại phần cách nhiệt là cần thiết, tuy nhiên chi phí tăng lên rất nhiều. Việc dùng điều hoà cũng không cho kết quả khả quan hơn.

Đối với nhà lắp ghép, trong quá trình sản xuất, nhà lắp ghép được bố trí hệ thống xử lý cách nhiệt chống nóng, hạn chế hiện tượng hấp hơi. Do đó, ở nhà lắp ghép luôn cho cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

4. ĐỘ BỀN

Container dễ rỉ sét, oxi hóa, dột. Với kết cấu bằng kim loại, có tính giãn nở và co ngót lớn theo thời tiết, những mối liên kết của container dễ bị tách rời gây hiện tượng dột và đọng nước khi trời mưa. Về lâu dài, container bị rỉ sét và mục. Vì lý do dùng để đựng hàng hóa, việc chống dột không được nhà sx container coi trọng.

Ngược laị đối với nhà lắp ghép, sản phẩm này được chọn lọc và xử lý khung thép và hệ bao che cẩn thận, hạn chế tối đa rỉ sét và chống dột. Nhà lắp ghép khung thép có thể sử dụng với tuổi thọ lên tới 50 năm.

5. VẬN CHUYYỂN LẮP ĐẶT

Những kho hàng của container thường đặt ngoài cảng biển. Đối với nhiều tỉnh thành xa cảng, giá vận chuyển container thường cao và cồng kềnh vì tính chất không thể tháo rời.

Với các sản phẩm nhà lắp ghép, chúng có thể tháo rời để vận chuyển dễ hơn. Do đó, chi phí vận chuyển và lắp đặt nhà lắp ghép cũng trở nên dễ dàng hơn.

6. THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Container ít thân thiện với môi trường. Sử dụng khung thép và khi cải tạo phải sử dụng các vật liệu cách nhiệt không "xanh". Về lâu dài, container không phải sản phẩm đc khuyến khích sử dụng phổ biến.

Tags: